Tìm hiểu công suất động cơ xe điện

Động cơ là một trong những thành phần quan trọng nhất của xe điện. Động cơ thường được các nhà sản xuất đánh giá qua các thông số như: điện áp, công suất, mô men xoắn tối đa, vân vân. Đặc biệt, công suất danh định được dùng rất rộng rãi trên thị trường để đánh giá sức mạnh của một động cơ điện. Bài viết sau đây sẽ tìm hiểu rõ hơn thông số thường gặp này.

Công suất động cơ xe máy điện

Công suất danh định là gì?

Thật ra đây là một câu hỏi bẫy. Vì trên thế giới không có một tiêu chuẩn chung nào để đánh giá công suất danh định. Điều này dẫn đến mỗi nhà sản xuất sử dụng một cách khác nhau để đo, và động cơ 2000W danh định của nhà sản xuất A chưa chắc đã mạnh hơn động cơ 1500W danh định của nhà sản xuất B.

Vì vậy, công suất danh định chỉ mang tính chất tương đối, và tốt nhất là để so sánh 2 động cơ của cùng một nhà sản xuất.

Vậy nên dựa vào thông số nào để chọn động cơ xe?

Câu trả lời là công suất tối đa.

Công suất tối đa được định nghĩa rất rõ ràng và rất dễ đo bằng máy dynamometer (hay còn gọi là dyno). Công suất tối đa nói nôm na là đạt được khi ESC (điều tốc, bộ não của xe, hay còn gọi là IC) hoặc pin / ắc quy đạt đến giới hạn và không thể cấp thêm điện vào động cơ nữa. Nếu ở điểm này chúng ta dần tăng tải nặng hơn (chở thêm người, lên dốc, v.v.), động cơ sẽ quay chậm lại và rồi dừng hẳn. Như vậy có thể nói công suất tối đa phụ thuộc vào cả combo (pin, ESC và động cơ) chứ không phải chỉ một thành phần riêng rẽ.

Hiện nay trên thị trường thì Dat Bike Weaver dẫn đầu về công suất xe điện ở 5000W. Đây cũng là xe điện duy nhất ở Việt Nam có công suất ngang với 1 chiếc xe xăng.

Thông tin tra cứu ở hệ thống của Cục Đăng Kiểm VN ở đây: http://bit.ly/datbikeweaver

Các bạn có thể vào đây để tra cứu các xe khác: http://bit.ly/xehaibanh

Công suất tối đa phụ thuộc vào pin/ắc quy và ESC, vậy “độ" 2 cái này thì có cho xe mạnh hơn không?

Chắc chắn là có. ESC điều khiển quyết định bao nhiêu điện sẽ đi vào động cơ.

Tuy nhiên, nếu thiết kế của động cơ không chịu nổi dòng điện này, các dây đồng trong động cơ sẽ bị cháy, hoặc nam châm sẽ dần bị mất từ tính. Nếu điều này xảy ra thì động cơ sẽ bị hỏng hoàn toàn, hoặc là nó sẽ yếu đi dần.

Cũng như động động cơ xe xăng, nhà sản xuất thường đã chọn combo ESC + pin phù hợp nhất cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, giới độ xe cũng nhiều vô kể. Vì vậy, không có câu trả lời chung là nên hay không nên, mà mỗi người nên tự tìm hiểu để chọn phương án phù hợp với mình.


Địa chỉ cho thuê xe máy điện ở Đà Nẵng

Thuê xe máy điện gây "nghiện" ở Đà Nẵng giá bao nhiêu?

A Green Day

Trạm xe máy điện tại 120 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng

Trạm xe máy điện tại 130 Trần Cao Vân, Hội An, Quảng Nam

Với tiêu chí trải nghiệm là hàng đầu:

  • Thủ tục thuê xe máy của A Green Day đơn giản

  • Xe máy điện cho thuê là dòng Datbike Weaver chất lượng cao, an toàn, dịch vụ tốt.

  • Nhân viên nhiệt tình, thân thiện, giao xe đúng giờ.

  • Giao xe tại sân bay Đà Nẵng, tại khách sạn Đà Nẵng, tại ga Đà Nẵng.

Giá thuê xe tại công ty A Green Day

  • Thời gian thuê xe máy 01 ngày là 250.000 VNĐ/ngày/ 1 xe máy điện ( Đã bao gồm chi phí vận chuyển xe, miễn phí đổi/ sạc xe tại các trạm của A Green Day ở Đà Nẵng/ Hội An ).

  • Thời gian thuê xe máy điện 05 ngày là 1.250.000 VNĐ /1 xe máy điện ( được tặng thêm 02 ngày FOC - Free of charge)

  • Thời gian thuê xe máy điện 25 ngày là 2.500.000 VNĐ /1 xe máy điện ( được tặng thêm 05 ngày FOC - Free of charge)

  • Nếu thuê theo giờ: chỉ 50K/ 2 giờ/ 1 xe máy điện

(*) Đặc biệt, khi bạn thuê xe tại công ty A Green Day. Khách hàng sẽ được mượn nón bảo hiểm chất lượng cao miễn phí. Nếu bạn thuê dài hạn sẽ có chính sách đặc biệt. Thời gian thuê tháng giá chỉ từ 2.500.000 VNĐ .

(**) Chính sách khuyến mãi: nhằm hỗ trợ du khách khi đến tham quan du lịch thành phố, đặc biệt trong bối cảnh sau dịch coVid_19, AGD đang có chương trình khuyến mãi giúp bạn tiết kiệm đến 50% dịch vụ thuê xe đến hết 7-2020. Chính sách này áp dụng không bao gồm chi phí vận chuyển xe.

(***) Các bạn có thể đổi xe máy điện tại bất cứ trạm xe điện nào trong hệ thống A Green Day. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng có được chiếc xe đã được sạc đầy điện mà không phải lo về vấn đề sạc điện.

Hãy tận hưởng chuyến đi, sạc điện để A Green Day lo !.

=> Để thuê xe các bạn có thể liên hệ theo: SĐT: 0935. 221.866 (A. Chương) hoặc 0905 221484 ( A. Tino Lê). Tìm hiểu thêm tại www.agd.vn | www.thuexemaydien.vn | www.thuexemaydien.com

Để có chuyến du lịch Đà Nẵng thú vị, vui vẻ và trọn vẹn, bên cạnh việc tìm hiểu địa chỉ thuê xe máy điện gây nghiện ở Đà Nẵng, chất lượng tốt và uy tín. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về du lịch Đà Nẵng tại www.indanang.vn